หน้าปก Portfolio แบบไหน? สวย สะดุดตา กรรมการให้ติดรอบ Portfolio

s
ใครทำ Port อยู่ต้องหยุดอ่านน !!
หน้าปกของ Portfolio มีความสำคัญมากในการสร้างความประทับใจแรกให้กับผู้อ่านหรือผู้ตรวจ ซึ่งอาจช่วยให้น้องได้โอกาสมากขึ้น ดังนั้น การจัดทำหน้าปก Portfolio ที่น่าสนใจและดึงดูดความสนใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ
ว่าด้วยกันเรื่องหน้าปกมี 1,000 เล่มแต่เล่มที่ถูกเลือกแม้จะไม่สวยมักจะมี 5 สิ่งนี้ในหน้าปกที่ช่วยให้โดดเด่น และมักจะถูกหยิบมาอ่านก่อนเป็นเล่มแรกๆ

โดดเด่นด้วยรางวัล แปะ ที่หน้าปก : อันนี้บอกได้เลยหมัด Hook อาจารย์ ใครที่ทำ Portfolio แล้วแปะถ้วยรางวัลอันเบ่อเร่อ มายังไงๆ ก็สะดุดตา ไม่เตะตาก็เตะขา เตะแขน เตะอะไรสักอย่างแน่นอน
อันนี้เกียรติบัตรก็ใช้ได้ แต่ต้องเอามาเรียงจัดองค์ประกอบให้ดี ดูแล้วยิ่งใหญ่ดูแล้วน่าหยิบมาทำความรู้จัก หนุ่มคนนี้ สาวคนนี้คือใคร

ผลงานเด่น กิจกรรมเด่น ความสามารถเด่น โคตรสำคัญ : ไม่มีรางวัลก็จัดผลงานเด่น กิจกรรมเด่นมาโลด ทุกคนมีอยู่แล้ว เช่น เป็นประธานนักเรียน พูดหน้าเสาธง แข่งโครงงาน นำเสนอ Science Show
กิจกรรมผลงานเหล่านั้น มันจะอธิบายด้วยภาพ และดึงดูดด้วยตัวคน ทำให้อาจารย์คนตรวจรู้สึกสนใจว่าคนนี้กำลังทำอะไร มากกว่าถ้าเทียบกับรูปปกติ
หรือไม่ว่าจะเป็นผลการสอบภาษา แปะคะแนนโชว์ตั้งแต่หน้าแรกเลยครับ ขิงไปก่อน ยังไงหยิบแน่นอน หนูน้อยคนนี้เป็นใครทำไมเอาคะแนนมาโชว์หราขนาดนี้ ยังไงก็หยิบ สนใจ และอยากรู้จักคนนี้ชัวร์ๆ 100%

พี่ทำไฟล์ port ราคาถูก 159.- บาท เพื่อน้องๆที่กำลังทรัพย์น้อย แต่ได้พอร์ตคุณภาพ และคอร์สคุณภาพดี รวมถึงเร็วๆนี้กำลังจะมีคอร์สเรียน TGAT แจกทุกคนที่ซื้อไฟล์พี่ไปด้วย จริงๆมีแจกเพิ่มอีกเยอะ ถ้าอยากได้เข้าไปเลือกดูก่อน ถ้าชอบค่อนสั่งซื้อน้า > : https://bit.ly/3pqtPzq

ดึงดูดด้วยการออกแบบ : ออกแบบดี สะดุดตาก็มีโอกาสถูกเลือก ถามว่าออกแบบสวยมีผลต่อคะแนนไหมบอกเลยว่าไม่ … แต่มันจะมีผลด้านจิตใจ ทำให้รู้สึกโอเค สบายใจ ชอบในความเป็นมืออาชีพ สวยงาม ดูสบาย ถ้าให้เปรียบเทียบก็คงเข้ากับคำว่า … “โลกมักจะใจดีกับคนหน้าตาดีไปแล้ว 100% … แต่ถ้ายิ่งเก่งเอาไปเพิ่ม 200%”

ชื่อ-นามสกุล โครงการที่สมัคร อ่านชัด เกี่ยวยังไงอกเลยว่า ชื่อไม่ชัด อ่านไม่ออก ตัวหนังสือเล็กไปอาจจะทำให้เวลาลงคะแนนลำบาก หรือยิ่งบางคนมีแต่ภาษาอังกฤษ ยิ่งไม่ได้เพราะ ใบรายชื่อเป็นภาษาไทย ดังนั้น เขียนให้ครบ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

ออกแบบตามหลักจิตวิทยา ในการออกแบบตามหลักจิตวิทยามีหลายส่วนที่ช่วยให้มีโอกาสถูกเลือก เช่น แม่สัตว์มักจะเลือกเลี้ยงลูกที่มีโอกาสรอดมากกว่าตัวอื่น ดังนั้น ถ้าเทียบกับมนุษย์
-ผลงานดี / เก่ง / รางวัลเยอะ
– ทักษะดี เอาตัวรอดได้
– พัฒนาการดี
– มี passion แรง
– ต่อสู้กับคนอื่นได้
ทั้งหมดนี้เป็นจิตวิทยา ประยุกต์ใส่ Port ให้ดีแล้วเจ้าจะเป็นผู้ถูกเลือก

กดแชร์ ไว้อ่านอีกรอบ