ตัวอย่าง Portfolio EP123

Portfolio เล่มนี้จากน้อง : พลอยตี้
Portfolio เล่มนี้ได้ยื่นคณะ : พอร์ตเล่มนี้ไม่ได้ยื่นรอบแรกค่ะ ใช้รอบสอง ยื่น ลาดกระบังค่ะ คณะเทคโนโลยีเกษตร สาขา นิเทศสาสตร์เกษตร ติดไม่ติดอันนี้ยังไม่รู้แค่อยากแชร์เฉยๆ555

สิ่งที่อยากจะบอกกับเพื่อนๆในการทำ Portfolio

“สำหรับน้องม.4 บอกเลยว่ามีเวลาทำกิจกรรมอีกเยอะ ส่วนม.5 คือเริ่มเตรียมตัวได้แล้ว และเก็บกิจกรรมให้ได้มากที่สุด ม.6 คืออ่านหนังสือได้เลย แต่ใครแบบกิจกรรมน้อยแกยังร่วมกิจกรรมต่างๆได้อยู่นะ มันทันๆ
ข้อแนะนำ ในการทำพอร์ต คือทำให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุดใส่ความคิดสร้างสรรค์เยอะๆ คณะกรรมการอยากเห็นอะไรแปลกใหม่อยู่ตลอดนั้นแหละ มีพอร์ตเยอะแยะที่เขาต้องดูเพราะงั้นทำให้ปัง เอาให้กรรมการหงายหลังไปเลย อีกเรื่องคือใส่กิจกรรมที่ตรงกับคณะนั้นๆให้ได้มากที่สุด ใครยังไม่รู้ตัวเองให้ทำกิจกรรมทุกหมวดเลย เสนอหน้าเข้าไว้นะ สู้ๆ
ส่วนเรื่องอธิบายเขียนเยอะหน่อยไม่มีใครว่า เราสามารถหาเวลาว่างถามคุณครูภาษาไทย ภาษาอังกฤษได้เสมอ อาจารย์ทุกคนยินดีช่วย ส่วนเรากว่าจะให้อาจารย์ได้ดูก็ล่อไปเกือบวันส่งพอร์ตเพราะงั้นมีเวลาว่างให้ไปหาท่านเลยนะ
อันนี้เราใช้แค่พาวเวอร์พอยต์ในการทำอาจจะมีโปรแกรมอื่นร่วมด้วยเล็กน้อย แต่ 98% ใช้พาวเวอร์พอยต์จร้าาา คือทำเสร็จแล้วก็ให้ save as เป็น pdf แค่นี้เอง ใครไม่ถนัด photoshop โปรแกรมบ้านๆอย่าง word powerpoint นี้แหละใช้ง่ายแท้ ทำผิดก็แค่ย้อนลูกศรกลับแค่นั้นเอง ลูกเล่นนางมีเยอะแยะไปลองเล่นดู
ใครทำพอร์ตเอง อยากได้รูป ไอคอน ต่างๆ น่ารักๆ มาตกแต่ง แนะนำ pinterest มีเยอะมากๆแถมใช้หาไอเดียใหม่ๆได้อีก แค่ค้นหาพิมพ์ icon แค่นั้นเอง แต่ใครใคร่อยากทำเองเราก็ไม่ขัดจัดไปโลด
สุดท้ายนี้ขอให้น้องๆ โซคดีมีชัย บนได้บน บนไม่ได้สวดมนต์เอา บนในทวิตก็ได้เดี๋ยวพี่ไปรี5555

กดแชร์ ไว้อ่านอีกรอบ